• Kỹ năng diễn thuyết cơ bản (phần 1)

    Diễn thuyết và báo cáo đều là những phương cách trao đổi ý tưởng và thông tin trong nhóm. Nhưng khác với báo cáo, diễn thuyết chứa đựng trong đó cả cá tính của người nói và cho phép các thành viên trong nhóm có thể tương tác trực tiếp với nhau. Bài viết sau đây nhằm giới thiệu các kỹ năng diễn thuyết cơ bản giúp bạn diễn thuyết hiệu quả hơn.

     8 p caodangnghe 08/10/2018 6 0

  • Lãnh đạo và kỹ năng nói trước công chúng

    Bài viết Lãnh đạo và kỹ năng nói trước công chúng dưới đây trình bày 7 nguyên tắc cơ bản cần phải tuân thủ nếu muốn thành công khi nói trước công chúng. Tham khảo bài viết sau đây để nắm các nguyên tắc trên.

     7 p caodangnghe 08/10/2018 14 0

  • Phương pháp đào tạo cấp quản lý

    Để lựa chọn và đào tạo một người có khả năng lãnh đạo, quản lý nhân viên không phải là một điều dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra các phương pháp đào tạo nhà quản lý hiệu quả, đặc biệt là biết cách làm thế nào để đào tạo nhân viên cấp quản lý của bộ phận phục vụ khách hàng.

     7 p caodangnghe 08/10/2018 14 0

  • Một số tình huống và cách xử lý

    Tài liệu sau đây tổng hợp các tình huống và cách ứng xử phù hợp giúp bạn giải quyết trong công việc cũng như một nhóm, mà nguyên tắc quan trọng vẫn là linh hoạt trong ứng xử tình huống. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

     9 p caodangnghe 08/10/2018 6 0

  • Phương pháp hội thảo dùng trong điều hành họp

    Bài viết sau đây giới thiệu về phương pháp hội thảo thường được dùng trong điều hành họp. Phương pháp này được sử dụng khi muốn kích thích nhóm người tham dự hoặc người tham gia nảy sinh nhiều ý kiến, ý tưởng trong thời gian ngắn. Đọc bài viết sau đây để biết được các bước chuẩn bị, tiến trình bài học sử dụng phương pháp hội thảo như thế nào cũng như ưu và nhược...

     9 p caodangnghe 08/10/2018 4 0

  • Bài giảng Kỹ năng điều hành hội thảo - TS. Phan Quốc Việt,...

    Bài giảng Kỹ năng điều hành hội thảo do TS. Phan Quốc Việt, ThS. Nguyễn Huy Hoàng biên soạn tình bày các nội dung sau đây: Khái niệm và nguyên tắc, chuẩn bị cho một cuộc họp, kỹ năng điều hành họp, phương pháp động não.

     55 p caodangnghe 08/10/2018 9 0

  • Kỹ năng giao tiếp qua email

    Trong thời đại ngày nay email chiếm một vị trí quan trọng trong công việc, đó là nơi mọi người chia sẻ, gửi các nội dung, công việc qua internet. Vì vậy chúng ta cần một số lưu ý trong việc sử dụng email giúp chúng ta tạo được các ấn tượng đầu tiên và tiện dụng hơn trong việc sử dụng email.

     5 p caodangnghe 08/10/2018 6 0

  • Một vài so sánh giữa người lãnh đạo và nhà quản lý

    Druker muốn nhấn mạnh rằng ở vị trí đứng đầu, luôn có hai khái niệm: lãnh đạo và quản lý. Nhà quản lý có thể đóng vai trò của nhà lãnh đạo, nhưng nhà lãnh đạo thì không phải lúc nào cũng là nhà quản lý. Bài viết dưới đây nhằm so sánh giữa người lãnh đạo và người quản lý, sự giống nhau và khác nhau giữa chúng.

     6 p caodangnghe 08/10/2018 6 0

  • 3 phương pháp quản lý và lãnh đạo

    Để làm một nhà lãnh đạo bạn cần có kỹ năng và phương pháp lãnh đạo nhất định. Đó là các phương pháp nào? Bài viết dưới đây nhằm trả lời cho câu hỏi đó. Đọc 3 phương pháp quản lý và lãnh đạo sau đây cùng các ưu nhược điểm của nó để chọn cho mình một phương pháp lãnh đạo phù hợp, cũng như kết hợp chúng lại với nhau.

     8 p caodangnghe 08/10/2018 6 0

  • 7 kỹ năng cần cho người quản lý dự án

    Bài viết dưới đây trình bày 7 kỹ năng cần cho người quản lý dự án nhằm giúp bạn đạt hiệu quả trong công việc quản lý dự án. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

     5 p caodangnghe 08/10/2018 8 0

  • Kỹ năng hỏi của người quản lý

    Hỏi không chỉ đơn thuần là để biết, mà còn nhiều mục đích khác nữa như khích tướng, biết được những yếu tố quan trọng của vấn đề, kiểm tra lại cho chắc chắn, yêu cầu sự cam kết. Tùy theo mục đích hỏi và trường hợp cụ thể mà có những cách hỏi khác nhau. Đặc biệt người quản lý cần biết cách hỏi nhân viên để có thể thu thập được nhiều thông tin và vẫn tránh cảm...

     5 p caodangnghe 08/10/2018 6 0

  • Triết lý Goldilock trong quản lý nhân viên

    Triết lý Goldilock trong quản lý nhân viên sau đây nhằm trình bày các kỹ năng lãnh đạo nhằm giải quyết các mối quan hệ thành công với các nhân viên. Tham khảo nội dung tài liệu để nắm rõ các kỹ năng và phương pháp lãnh đạo trên.

     8 p caodangnghe 08/10/2018 6 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số

Bộ sưu tập nổi bật